เครื่องบันทึก AVE ตั้งค่า Forward port เราเตอร์ HUAWEI HG658 V.2 ( VDSL ของ 3BB)


ตั้งค่า Forward port เราเตอร์ HUAWEI HG658 V.2 ( VDSL ของ 3BB)

ก่อนอื่นต้องหาว่าเราเตอร์เราที่อยู่ IP อะไร

     1.เข้าไปที่ Control Panel 


     2. เข้าไปที่ network and Sharing Center


     3. คลิกที่การ Connections ของเรา


     4. จะมีหน้าต่างปรากฎขึ้นมา คลิกเลือก Details เพื่อดูรายละเอียดการเชื่อมต่อ


     5. สังเกตดูที่ IPv4 Default Gateway แล้วจำค่าไว้ (ค่านี้เป็นที่อยู่ IP ของเราเตอร์เรา)


     6. เปิดเว็บบราวเซอร์ขึ้นมา ในที่นี้ใช้ Chrome แล้วใส่ค่า IP ของเราเตอร์ที่เราจำมาแล้ว กดEnter


     7. จะเข้ามาที่หน้าการตั้งค่าเราเตอร์ ให้ใส่ Username/Password และ Vadidate Code
     แล้วคลิก Log in (รหัสผ่านมาตราฐานจะเป็นอักษร 4 ตัวสุดท้ายของ mac address เราเตอร์ของเรา ดู       ได้จากข้างหลังเราเตอร์)



     8. ที่หน้าการตั้งค่าเราเตอร์ เลือกหัวข้อ Internet


     9. เลือก Forwarding แล้วเลือก New Port Mapping


     10. ตั้งค่าตามนี้
               Interface : ไม่ต้องเปลี่ยน
               Protocol : TCP/UDP
               Remote host : เว้นว่างไว้
               External start port : 8000
               External end port : 8000
               Internal host : 192.168.1.10 ( IP ของเครื่องบันทึก AVE )
               Internal port : 8000
               Mapping name : ตั้งตามใจเรา
      ใส่ Validate Code แล้วกด Save


     11. คลิกเลือก New port mapping อีกครั้ง แล้วตั้งค่าตามนี้
               Interface : ไม่ต้องเปลี่ยน
               Protocol : TCP/UDP
               Remote host : เว้นว่างไว้
               External start port : 554
               External end port : 554
               Internal host : 192.168.1.10 ( IP ของเครื่องบันทึก AVE )
               Internal port : 554
               Mapping name : ตั้งตามใจเรา
      ใส่ Validate Code แล้วกด Save



Forword Port เสร็จแล้ว

ความคิดเห็น