ตั้งค่า Forward Port และ อัพเดท DynDNS เราเตอร์ D-link

ตั้งค่า Forward Port และ อัพเดท DynDNS เราเตอร์ D-link




1. ให้เปิดเว็ปเบราเซอร์(ในที่นี้ใช้ Chrome) ในช่อง Address ให้พิมพ์ที่อยู่ IP เราเตอร์ของเรา ในที่นี้เป็น IP เป็น 192.168.1.1 จะได้หน้าจอ Login ให้ใส่ username/password เพื่อเข้าไปตั้งค่าในเราเตอร์


2. เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือกแถบ ADVANCED


3. สำหรับการ Forward Port ให้เลือกที่แถบ Port Forwarding แล้วกด Add


4. เมื่อกด Add จะมีหน้าต่างให้เราใส่ค่า ใส่ค่าต่างๆตามรูป
Custom Server : ตั้งชื่อเอง
Server IP Address : 192.168.1.10 (เครื่องบันทึก AVTECH ที่อยู่ IP นี้)
Port : 8888 (ให้ตั้งเป็น Port นี้)
Protocol ให้ตั้งทั้ง TCP และ UDP
เมนูของเราเตอร์บางเครื่องอาจอยู่ด้วยกันให้เลือกเป็น TCP&UDP เลย


5. Forward Port เรียบร้อย ไปตั้งค่า อัพเดท IP อัตโนมัติกันต่อ


6. ตั้งค่าอัพเดท IP อัตโนมัติ ให้เลือกแถบ Dynamic DNS แล้วกดเลือก Add


7. เมื่อกด Add จะมีหน้าต่างให้เราใส่ค่าต่างๆ แล้วกด Apply

DDNS provier : ให้เลือก DynDNS
Hostname : ให้ใส่ชื่อ Host ที่เราตั้งไว้ใน Dyndns.com
Username : username แอคเคาท์ของ Dyndns.com
Password : password แอคเคาท์ของ Dyndns.com
Email(ถ้ามี) : ใส่อีเมลล์ที่สมัครแอคเคาท์ Dyndns.com


8. ตั้วค่าอัพเดท IP เรียบร้อย (เราเตอร์บางตัวจะต้องบันทึกการตั้งค่าด้วย ให้เราเลือกแถบ MANAGEMENT แล้วเลือก Save and Reboot ไม่งั้นเราเตอร์จะไม่จำค่าที่เราตั้งไว้)

ความคิดเห็น