การตั้งค่า fix ip ใน windows 7


การตั้งค่า fix ip ใน windows 7

1.คลิกเลือกไอคอนเน็ทเวิร์คที่ทาร์กบาร์(มุมล่างขวา)เลือก Open Network Connection





























2.เลือกที่ Connection





























3.เลือก Details เพื่อดู DNS Server ของเครือข่ายที่เราใช้






















4.จดจำค่า DNS Server ไว้ แล้วกด Close






















5.เลือก Properties เพื่อทำการตั้งค่า fix ip






















6.ดับเบิ้ลคลิกเลือกที่ Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)






















7.ติ๊กที่ Use the following IP address






















8.ใส่ค่า IP address โดยให้ค่าตัวเลข 3 ชุดแรกเหมือนกับ DNS Server ที่เราจดไว้ (192.168.1.1) ส่วนเลขหลักสุดท้ายให้เรากำหนดขึ้นมาโดยต้องไม่ซ้ำกับ DNS Server และไม่เกิน 255 ค่า Subnet mask ไม่ต้องใส่(จะขึ้นมาเอง) ส่วน Default gateway กับ Preferred DNS server ให้ใส่ค่าตาม DNS Server ที่เราจดมา เสร็จแล้วคลิก OK




9.เมื่อกดดู Details เราจะได้ค่า fix ip ที่เมื่อรีสตาร์ทคอมแล้วค่านี้ก็จะไม่เปลี่ยนแปลง



เสร็จแล้ว

ความคิดเห็น